ในการสั่งซื้อใช้งานครั้งแรก ผู้ใช้งานจะได้ชื่อโดเมนเริ่มต้น ในชื่อ .onmicrosoft.com ตามท้าย ซึ่งหากต้องการใช้งานโดเมนที่ต้องการจำเป็นจะต้องเพิ่มโดเมนด้วยตนเอง
ซึ่งการเพิ่มโดเมนดังกล่าวผู้ใช้งานจะต้องมีสิทธิ์จัดการ DNS ของโดเมนลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน สามารถทำตามคู่มือด้านล่างนี้ได้เลย
1. เข้าสู่หน้าจัดการ Admin center บน Microsoft 365 หรือคลิก Link
2. ไปที่เมนู Settings > Domains
3. เลือก Add domain จะมีหน้าต่าง New Domain ขึ้นมา ให้ผู้ใช้งานใส่โดเมนที่ต้องการ จากนั้นกด Use this domain
4. เมื่อเข้าสู่หน้า Verify domain สามารถเลือกได้ว่า จะ Verify ด้วยค่า DNS เช่น TXT record, MX record หรือจะใช้วิธีเพิ่ม text file เข้าไปที่เว็บไซต์ก็ได้ เมื่อเลือกวิธีที่ต้องการที่สะดวกแล้ว ทำตามขั้นตอน คือ
1). (แนะนำ)หากเลือก Add a TXT record instead ลุกค้าจะต้องเพิ่มค่า TXT record ที่ระบบมีให้ หรือสามารถเลือก Verify ด้วย MX record ได้เช่นเดียวกัน เมื่อดำเนินการแล้ว เข้ามาในระบบเพื่อ Verify domain อีกครั้งหนึ่ง (การเพิ่มค่า TXT หรือ MX อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการอัพเดท 0-24 ชม.)
2). หากเลือก Add a text file to the domain's website ลุกค้าจะต้องดาวน์โหลด TXT file ที่ระบบมีให้ แล้วนำไปวางไว้ที่ Web Server ของลูกค้า โดบ path ที่จะวางจะเป็น http://yourdomain.com/{RandomCode}.txt
5. หลังจาก Verify แล้วหากลูกค้าจัดการค่า DNS เอง ไม่ต้องการย้าย Name Server ในการจัดการ DNS ไปยัง Microsoft ให้เลือกหัวข้อที่ 2 คือ I'll manage my own DNS records. จากนั้นกด Next
6. ให้ลูกค้า Add ค่า DNS record (MX Records CNAME Records TXT Records ) ทั้งหมดหลังจากนั้นกด Verify หากได้รับข้อความ Congratulation ถือว่าเป้นอันเสร็จสมบูรณ์
7. หากเสร็จสมบูรณ์จะขึ้นข้อความดังภาพ