เข้าไปที่เว็บไซต์ netway.co.th ลูกค้าจะสามารถเลือกการสั่งซื้อ Linux VPS โดยมีวิธีการดังนี้
1. คลิ๊กที่ Plan & Pricing
2. เลือก Package ที่ต้องการ
3. คลิ๊ก ORDER NOW หรือสามารถเลือก Customize เพื่อกำหนด Package เอง
4. ระบบจะเข้าไปที่หน้าสั่งซื้อ
ให้เลือกการสั่งซื้อดังนี้
4.1 Select Cloud: เลือก VPS
Choose billing cycle: ลูกค้าสามารถเลือกเป็นรายเดือน, ราย 3 เดือน, ราย 6 เดือน, รายปีและ 2 ปี โดยตั้งแต่ 6 เดือนเป็นต้นไปลูกค้าจะได้ส่วนลดขึ้นอยู่กับรอบการชำระ
Hostname: ระบุ Hostname ที่ต้องการ(ต้องระบุเป็น FQDN เช่น vps.yourdomain.com)
4.2. Select OS Template
OS Template: Default (CentOS7)
Control Panel: Default (cPanel&WHM)
4.3. Server Resource
RAM [GB]: Default (1 GB)
CPU vCores: Default (1 vCore)
Disk Size [GB]: Default (50 GB)
*** ลูกค้าสามารถ Customize OS, Control Panel และ Resource ได้โดยการคลิ๊กที่ Dropdown และ วงกลมเพื่อเลือก OS, Control Panel และ Resource ตามที่ต้องการได้ (ราคาจะเปลี่ยนแปลงตามที่ลูกค้าเลือก)
4.4. Add-ons
ลูกค้าสามารถเลือก Add-ons Manage Service เพื่อให้ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจาก Netway ได้ โดยเลือก Standard Managed หรือ Premium Managed (โดย Default จะไม่ได้เลือกไว้)
- คลิ๊ก Continue เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
ที่หน้านี้จะแสดง Summary ราคาและ Add-ons ทั้งหมดที่ลูกค้าเลือกจากข้อที่ 4 รวมถึงช่องทางการชำระเงินและข้อมูลติดต่อของลูกค้า
***จากตัวอย่างมีการเลือก Addon Service คือ Premium Managed จากข้อ 4.4
ลูกค้าสามารถกำหนดค่าได้ดังนี้
Choose payment method: เลือกช่องทางการชำระเงินที่ลูกค้าสะดวก
Client Information: กรอกข้อมูลส่วนตัวที่จำเป็น หากมี Account อยู่แล้วหรือเลือก Login ด้วย Social Login เลือก Already registered
เลือก และคลิ๊ก Checkout
- ระบบจะแจ้งเลขที่ Invoice และสรุปราคาทั้งหมด รวมถึงรายละเอียดการชำระเงินให้ลูกค้าทราบ เพื่อให้ลูกค้าดำเนินการชำระเงินในขั้นตอนต่อไป
ตัวอย่าง Invoice
*** การชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและ Paypal ระบบจะสร้าง VPS ให้อัตโนมัติ