เพราะลูกค้าคือคนสำคัญ แต่ธุรกิจมักพบปัญหาเรื่องการรับมือลูกค้าที่ติดต่อมาจากหลายช่องทาง
ไม่ว่าจะผ่านโทรศัพท์ แชท อีเมล ฯลฯ ว่าจะมัดใจลูกค้าและแปรเปลี่ยนจากแค่ Like มาเป็น Love และยอดสั่งซื้อได้อย่างไร
Zendesk ร่วมกับ บริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด จัดงาน CX&M-Customer Experience Management via Omni-Channel Platform #2 ขึ้น ใน Theme "มัดใจลูกค้าอย่างไรด้วยระบบ Omni-Channel" เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ณ Language@Click ชั้น 11 เซ็นทรัล ลาดพร้าว
การบรรยายในงานสัมมนา CX&M-Customer Experience Management via Omni-Channel Platform #2 นี้มีทั้งหมด 3 หัวข้อ ดังนี้
- Omni-Channel CX&M: Definition Guide โดยคุณจัตตุรภุช นิลัมภาชาต ตำแหน่ง Marketing Director บริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
เปิดงานด้วยเรื่องของความสำคัญของระบบ Customer Service ในปัจจุบัน รวมถึงความสำคัญของระบบ Support แบบ Omni-Channel หรือการสนับสนุนลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาจากช่องทางที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ อีเมล เเชทจากหน้าเว็บ หรือสื่อโซเชียลต่าง ๆ ว่าจะช่วยเพิ่มกำไรให้กับองค์กรได้อย่างไร
พฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันไม่ได้มอง Product เป็นสิ่งสำคัญสุดแล้ว แต่ลูกค้าจะใส่ใจใน Experience ที่จะได้รับมากกว่า คือเมื่อลูกค้าเข้าร้านมาที่ร้านหรือติดต่อเข้ามา หน้าที่ของเราคือทำให้ลูกค้า Happy ไว้ก่อน จะสั่งซื้อหรือไม่ก็ค่อยว่ากันต่อ แต่ถ้าหากเกิดคำวิจารณ์ในแง่ลบยิ่งเป็นบนโลกออนไลน์แล้ว จะส่งผลกระทบยิ่งกว่านี้มาก
เรียกได้ว่า “ความอยู่รอดของธุรกิจจึงขึ้นอยู่กับ ความพึงพอใจของลูกค้า” ซึ่งความท้าทายก็คือ เราต้องทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจมากกว่าที่ลูกค้าคาดหวังไว้ เพราะถ้ายิ่งลูกค้าพึงพอใจมาก ก็จะเกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อนั่นเอง วิธีนี้ถือเป็นตัวช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าวิธีทางการตลาดใด ๆ
จะเห็นได้ว่า Omni-Channel เข้ามามีบทบาทสำคัญในด้าน Customer Support ที่จะช่วยยกระดับ Customer Experience ให้ลูกค้าคิดถึงเราก่อนใครในตลาด
โดยความหมายนั้น Omni-Channel คือ ช่องที่จะเข้าถึงลูกค้า โดยลูกค้าสามารถเลือกติดต่อเข้ามาหาเราได้จากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินเข้ามาหน้าร้านโดยตรง, โทรศัพท์, E-Commerce, แชท, Facebook, Line, หน้าเว็บไซต์ และอื่น ๆ ซึ่งบริษัทจำเป็นต้อง Integrate หรือข้อมูลของช่องทางต่าง ๆ และ Back Office ให้สมบูรณ์มากที่สุด นอกจาก Integrate ข้อมูลแล้วทางร้านค้าต้อง Integrate Business Operations ภายในเข้าด้วยกันทั้งหมดเพื่อที่จะตอบสนองความพอใจของลูกค้า ให้ลูกค้ามีประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ
ดังนั้นระบบ Back Office ที่สามารถ Integrate ข้อมูลจากช่องทางต่าง ๆ และ Business Operations เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นจึงทำให้ Zendesk ซึ่งเป็นระบบ Back Office สามารถช่วยธุรกิจคุณได้อย่างดีเยี่ยม
2. Zendesk Enabling Digitized Thailand โดยคุณญานิสา อังศุวัฒนานนท์ ตำแหน่ง Country Sales Director จาก Zendesk
ไม่ว่าจะเป็นสมัยไหน หากคุณทำธุรกิจกับลูกค้า ลูกค้าคือคนสำคัญเสมอ ดังนั้นการให้ความสำคัญกับลูกค้
อีกคำที่เลี่ยงไม่ได้ในยุคนี้คื
3. Customer Stories: How Zendesk Enabling Netway’s Omni-Channel โดยคุณไพโรจน์ โรจนภูสิษฐ์ ตำแหน่ง CEO บริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
คุณไพโรจน์ โรจนภูสิษฐ์ CEO ของบริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ได้มาแชร์ประสบการณ์ของผู้ใช้ Zendesk จริง ๆ ว่า Zendesk มีส่วนช่วยงานด้าน Support ขององค์กร และยกระดับ Omni-Channel Platform ได้อย่างไรบ้าง
ทุกวันนี้บริษัทส่วนใหญ่ใช้ระบบ Helpdesk, ระบบ Chat, และระบบ Knowledge Base แยกกันเป็นคนละระบบ ทำให้การดูแลนั้นทำได้ยาก และไม่มีการ Integrate ระหว่างกัน
ในขณะที่เมื่อเปลี่ยนมาใช้ Zendesk แล้วนั้น ระบบต่าง ๆ ข้างต้นจะ Integrate เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ คือจะดูแลทุกช่องทางที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา (Customer Touch Point) ทุกอย่างจะรวมกันไว้ที่ระบบ Zendesk สำหรับบริษัทที่ใช้ระบบเก่าก็มี API ที่ทำให้ระบบต่าง ๆ นั้นสามารถเข้ากันได้กับ Zendesk
เราสามารถออกแบบระบบภายในได้เองว่า ต้องการให้ User Interface ของ Zendesk แสดงข้อมูลอะไรบ้างแก่เจ้าหน้าที่ รวมถึงสามารถเก็บข้อมูลสถิติของเจ้าหน้าที่แต่ละคน รวมถึงสถิติด้านเวลา เช่น First Reply Time, Ticket Solve Time เป็นต้น
และนี่คือทั้งหมดของงาน CX & M ครั้งที่ 2 ที่ได้โชว์ศักยภาพของ Zendesk อย่างเต็มอิ่ม ว่าระบบของ Zendesk นั้นนอกจากจะทำให้ทีมต่าง ๆ ทำงานได้สะดวกรวดเร็วขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าของคุณและนำมาสู่การเพิ่มรายได้ของบริษัทได้อีกด้วย
สำหรับท่านที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงานสามารถดาวน์โหลดเอกสารประกอบการสัมมนาได้โดยตรงกับทาง บริษัท เน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด
_____________________________________________________________________________________________
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-9122558
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว #Office365 #Microsoft #Google #Zendesk