บางครั้งผู้ดูแลระบบจำเป็นจะต้อง Block ผู้ติดต่อที่ไม่พึงประสงค์ทั้งในรูปแบบ Email หรือDomain ซึ่งบนระบบ Microsoft 365 สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Exchange Admin Center ผ่าน Admin Center สามารถดูวิธีการได้ตามด้านล่างนี้
1. เข้าสู่หน้าจัดการผู้ดูแลระบบ (Admin Center) ได้ที่ https://portal.office.com/adminportal/home#/homepage
2. ด้านซ้ายไปที่เมนู Admin centers > Exchange
3.เมื่อเข้าสู่หน้า Exchange admin center ไปที่เมนู protection > spam filter หลังจากนั้นกด + เพื่อเพิ่มเงื่อนไขที่ต้องการ
ข้อแนะนำ ควรสร้าง Rule ใหม่ ไม่ควรแก้ไขจากค่าเดิมที่มีอยู่แล้ว เนื่องจากไม่สามารถลบได้ และอาจจะมีปัญหาในการตั้งค่าภายหลัง
4. ใส่รายละเอียดตามต้องการ ดังนี้
Name : ชื่อ Rule ที่ลุกค้าต้องการตั้ง เพื่อช่วยจำ
Description : คำอธิบายสำหรับ Rule ที่ลูกค้าตั้งขึ้น
spam and bulk actions : กฏที่จะกระทำต่อ Email ที่เข้าเงื่อนไขว่าต้องการให้เข้า Junk หรือ Delete หรือรายละเอียดต่างๆ
Sender block list : Email ที่ต้องการ Block
Domain block list : Domain ของ Email ที่ต้องการ Block
Sender allow list : Email ที่ต้องการ Allow (ยอมรับ) ใช้ในกรณีที่เข้า Spam โดยไม่ต้องการ
Domain allow list : Domain ที่ต้องการ Allow (ยอมรับ) ใช้ในกรณีที่เข้า Spam โดยไม่ต้องการ
Applied To : ใส่ปลายทางที่ต้องการให้ Rule ดังกล่าวมีผลซึ่งสามารถกำหนดได้ทั้ง รายบุคคล หรือ Domain ซึ่งในที่นี้ ตั้งค่าเป็นแบบ To domain ...
5. เมื่อตั้งค่าทั้งหมดแล้ว ให้กด Save และสังเกตุการใช้งานอีกครั้งหนึ่ง ว่า Rule ทำงานตามเงื่อนไขที่กำหนดหรือไม่
เพิ่มเติม ผู้ใช้งานสามารถกำหนดเงื่อนไขได้หลากหลายตามความต้องการ ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำในรูปแบบตามตัวอย่างเสมอไป หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ support@netway.co.th ครับ