โดยปกติแล้วนั้น Group email จะใช้ในการรับ Email จากการส่งเข้า และกระจายต่อให้ภายใต้ User ที่อยู่ใน Group นั้นๆ โดยอัตโนมัติ
แต่ในหัวข้อนี้ จะสอนวิธีตั้งค่าให้ User สามารถส่งในนาม Group email ได้ด้วย โดยตั้งค่าผ่าน Microsoft 365 Admin
1. ให้ผู้ดูแลระบบเข้าใช้งานสู่หน้า Admin center
2. ที่เมนูด้านซ้าย เลือก Admin centers > Exchange
3. เมื่อเข้าสู่หน้า Exchange admin center ที่เมนูด้านซ้ายเลือก recipients > groups
4. แก้ไข Group โดยกดรูปดินสอ หรือ ดับเบิ้ลคลิก จะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา
5. ด้านซ้ายมือ เลือก group delegation และเลือก + ที่หัวข้อ Send As
6. จากนั้นเลือก User ที่มีสิทธิ์ส่ง Email ในชื่อ Group (สามารถเพิ่มได้หลายคนโดยกด add->) หลังจากนั้นกด OK
7. เมื่อกด OK จากข้อที่ 6 แล้ว จะได้ผลลัพท์ดังรูป ให้กด Save เพื่อบันทึกการตั้งค่า
8. กลับไปที่หน้า Outlook Web App ของ User ที่มีสิทธิ์ Send As ใน Group ดังกล่าว
9. เลือกเมนูสร้าง Email ใหม่ ตั้งค่าให้ Show from ด้วยการกด ... ข้างปุ่ม Discard และเลือก Show from
10. จากนั้นคลิกขวาที่ชื่อ From และเลือก Remove
11. จากนั้นให้ใส่ชื่อ Email group ที่ใช้ในการส่งและหัวข้ออื่นๆ ตามปกติ และทดสอบใช้งาน
12. เมื่อตรวจสอบจาก Email ปลายทาง จะเห็นได้ว่า Email ถูกส่งไปในนาม Group email ไม่ใช่ User email
13. แต่ถ้าหาก คนที่ได้รับ Email ตอบกลับในฉบับนั้น Email จะเข้าสู่ Group และส่งต่อให้ User ที่อยู่ใน Group นั้นๆ ต่อไป
อย่างไรแล้ว ให้ผู้ใช้งานทดสอบใช้งานดูอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องในการใช้งาน หากติดขัดปัญหาส่วนใด สอบถามกลับมาได้ที่ support@netway.co.th อีกครั้งหนึ่งครับ
_____________________________________________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Microsoft, Office 365, G Suite, Zendesk, SSL
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือhttp://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-9122558
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว #Office365 #Microsoft #Netway Communication