POP (Post Office Protocol) เป็น Protocol มาตรฐานที่ใช้งานในการคัดลอกข้อมูล E-mail message ทั้งหมดจาก อีเมลล์เซิร์ฟเวอร์มายังเครื่องที่ทำการเชื่อมต่อโดยจะทำการอัพเดทเฉพาะข้อมูลใหม่ที่พบในอีเมลล์เซิร์ฟเวอร์เท่านั้น และเมื่อดึงข้อมูลมาแล้วโปรแกรม Mail Client มักจะลบข้อมูลใน Mailbox server
1. ทำการเพิ่มบัญชีผู้ใช้ใหม่ขึ้นมา
2. ทำการเลือก “manual setup or additional server types”
3. ทำการเลือก “POP or IMAP”
4. ทำการตั้งค่าต่างๆรายละเอียดดังนี้
- Your Name: ใส่ชื่อผู้ใช้งาน (สามารถใส่ชื่ออะไรก็ได้)
- Email Address: ให้ใช้ค่า Email ที่สร้างไว้บน Microsoft 365
- Account Type: POP3
- Incoming mail Server: outlook.Microsoft 365.com
- Outgoing mail Server (SMTP): smtp.Microsoft 365.com
- User Name: ให้ใช้ค่า Email Account ที่สร้างจาก Microsoft 365
- Password: ให้ใช้ค่ารหัสผ่าน ที่สร้างจาก Microsoft 365 พร้อมทั้งทำการติ๊กช่อง จำรหัสผ่านไว้ด้วย
- ทำการคลิ๊ก “More Settings ...”
5. เลือกที่หน้า Outgoing Server ให้ทำการเลือก "My outgoing server (SMTP) requires authentication." และเลือก "Use same settings as my incoming mail server”
6. เลือกที่เมนู “Advanced” และตั้งค่าดังนี้
- Incoming server (POP3): 995
- ติ๊กถูกที่ This server requires an encrypted connection (SSL)
- Outgoing server (SMTP): 587
- use the following type of encrypted connection: TLS
7. หลังจากตั้งค่าตาม (ข้อที่ 6) เรียบร้อย ให้กดที่ปุ่ม “OK” และโปรแกรมจะทำการทดสอบการตั้งบัญชีผู้ใช้ และเมื่อทดสอบเรียบร้อยให้กดที่ปุ่ม “ปิด"
_____________________________________________________________________________________________
Netway Communication ให้บริการด้าน Cloud และ IT พื้นฐานสำหรับธุรกิจ เป็นตัวแทนแบรนด์ไอทีชั้นนำมากมาย ทั้ง Microsoft, Microsoft 365, G Suite, Zendesk, SSL
เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลคุณ 24 ชม. ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือhttp://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-9122558
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว #Microsoft 365 #Microsoft #Netway Communication