วิธีการตั้งค่าอีเมลกับโปรแกรม IncrediMail
ตัวโปรแกรม IncrediMail นั้นสามารถหาดาวน์โหลดได้ ที่นี้
จากนั้นก็ทำการติดตั้งตามคำแนะนำดังนี้
1. ทำการเปิดโปรแกรม IncrediMail ขึ้นมา จะมี Dialog Box ให้ทำการสร้าง Account Mail ก็ให้ทำการคลิก OK
2. โปรแกรมจะไปยังหน้า Account Wizard ให้ทำการเลือกเป็น Let me configure settings myself แล้วคลิกที่ Next
3. โปรแกรม จะให้ทำการกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ตามนี้
Your name is : ให้กรอกรายละเอียดชื่อที่ต้องการลงไป เช่น Mr.Smith.
Your email address : ให้กรอกรายละเอียดอีเมลล์แอดเดรสลงไป เช่น user@yourdomainname.com แล้วคลิ๊ก Next
4. โปรแกรมจะให้ทำการตั้งค่าในส่วนของ Incoming And Outgoing Mail Servers ให้ทำการกรอกรายละเอียดตามนี้
My incoming mail server type is : เลือกรูปแบบการใช้งานที่ต้องการ เช่น POP3
Incoming mail server : กรอกรายละเอียดของ incoming mail server ลงไป ก็คือ mail.yourdomainname.com
Outgoing mail server : กรอกรายละเอียดของ outgoing mail server ลงไป ก็คือ mail.yourdomainname.com จากนั้นคลิ๊ก Next
5. โปรแกรมจะให้ทำการกรอกกรายละเอียด E-mail Address และ Password ก็ให้ทำการกรอกรายละเอียดลงไป
Username : user@yourdomainname.com
Password : your password แล้วคลิ๊ก Next
6. โปรแกรมจะแสดงหน้ารายละเอียดว่าทำการติดตั้งเรียบร้อย
7. จากนั้นให้ทำการตั้งค่า SMTP Authentication ของ E-mail Address ของท่านโดย ทำการคลิกที่ Tools> Accounts…
8. โปรแกรมจะแสดงรายชื่อ E-mail Account ขึ้นมา ให้เลือกที่อีเมลล์แอคเคาท์ที่เราสร้างขึ้น จากนั้นคลิกที่ Properties
9. ในหน้า Properties นี้ให้คลิกเลือกไปที่แท็บ Servers จากนั้นให้ทำการ Check box ในส่วน Outgoing Mail Server ตรง My server requires authentication
10. ทำการ คลิกตรง More Settings… เพื่อตรวจสอบว่าเลือกเป็น Use same settings as my incoming mail server เรียบร้อยแล้ว หากถูกต้องก็ให้ทำการคลิ๊ก OK ไป
11. จากนั้นก็คลิ๊ก OK เพื่อปิด Dialog Box : Account Properties
12. จากนั้นคลิ๊กที่ Close เพื่อปิด Dialog Box : Mail Accounts ไป
13. เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ทำการคลิกที่ Send/Receive หากไม่มี Error อะไรก็แสดงว่าการติดตั้งเรียบร้อย แต่หากมี Error ก็สามารถทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ support ของเราเพื่อสอบถามข้อมูลได้