1. ทำการเสียบ USB token ที่มี Document Signing Certificate เข้ากับคอมพิวเตอร์
2. ทำการเปิดไฟล์ Microsoft Word ที่ต้องการ Sign ขึ้นมา
3. ไปที่ Insert >> Signature Line >> Microsoft Office Signature Line
4. ในส่วน Signature Setup ให้ใส่รายละเอียดต่างๆตามต้องการ
5. ทำการดับเบิ้ลคลิ๊กบริเวณ Signature หรือ คลิ๊กขวาแล้วเลือก Sign ก็ได้
6. ใส่รูปลายเซ็นตามต้องการ และทำการเลือก Document Signing Certificate ให้ถูกต้อง
หมายเหตุ กรณีไม่พบ Document Signing Certificate ของตนเอง ให้ทำการติดตั้ง Driver USB Token ก่อนตามลิงค์ วิธีการติดตั้งและใช้งานอุปกรณ์ USB Token Safenet และการใช้งาน
7. เมื่อทำการ Sign เอกสารแล้ว ให้ปิดเอกสารและเปิดขึ้นมาใหม่ ก็จะพบรายละเอียด
กรณีไม่ต้องการใส่รูปลายเซ็น แค่ต้องการ Sign เอกสารโดยใช้ Document Signing สามารถทำได้ตามขั้นตอนด้านล่าง
1. ทำการเสียบ USB token ที่มี Document Signing Certificate เข้ากับคอมพิวเตอร์
2. ทำการเปิดไฟล์ Microsoft Word ที่ต้องการ Sign ขึ้นมา
3. ไปที่ File >> Info >> Protect Document >> Add a Digital Signature
4. ทำการเลือก commitment type และระบุ Purpose for signing this document ตามต้องการ หรือปล่อยว่างไว้ก็ได้ และทำการเลือก Document Signing Certificate ให้ถูกต้อง
หมายเหตุ กรณีไม่พบ Document Signing Certificate ของตนเอง ให้ทำการติดตั้ง Driver USB Token ก่อนตามลิงค์ วิธีการติดตั้งและใช้งานอุปกรณ์ USB Token Safenet และการใช้งาน
5. เมื่อทำการ Sign เอกสารแล้ว ให้ปิดเอกสารและเปิดขึ้นมาใหม่ ก็จะพบรายละเอียด
How to Sign a Microsoft Word/Excel/PowerPoint document with a Document Signing Certificate
__________________________________________________________________________________________________
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-9122558
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว #SSL