ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ใช้โปรแกรม Google Docs ในการพิมพ์งานและเจอกับปัญหาที่ต้องพิมพ์ประโยคซ้ำๆยาวๆหลายครั้ง มันช่างแสนกวนใจนัก ปัญหาแบบนี้จะหมดไปเพียงแค่คุณใช้วิธี Text Shortcut มาสร้างคำที่พิมพ์บ่อย เพื่อย้นเวลาในการพิมพ์งานของคุณให้ไวขึ้นและใช้เวลาน้อยลง ซึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ประโยคเดิมบ่อยครั้งนั้นคือ Text Shortcut มาเริ่ม Set up วิธีการใช้ Feature Text Shortcut กันเลย.....
เริ่มจากเข้าไปที่เว็บ docs.google.com ทำการเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี google จากนั้นเลือกไฟล์เอกสารที่คุณต้องการแก้ไข หรือ เปิดเอกสารใหม่
จากนั้นคลิกที่แท็บ เครื่องมือ Tool >> เลือก ค่ากำหนด Preference
คราวนี้ใส่ชื่อคำสั้น และ คำเต็มๆ ลงในช่อง แทนที่(replace) , ด้วย(with) ยกตัวอย่างเช่น ใส่คำว่า อีเมล ในช่องแทนที่ และใส่ที่อยู่อีเมลเต็มๆในช่อง “ด้วย” เป็นต้น
ผลที่ได้คือ เวลาคุณพิมพ์คำว่า “อีเมล” จะเปลี่ยนกลายเป็นชื่อที่อยู่อีเมลเต็มๆของคุณนั่นเอง เป็นต้น และสามารถใช้ประยุกต์ในการกรอกข้อมูลต่างๆเช่น ชื่อเรื่อง , การใส่ที่อยู่ส่งของ และอื่นๆอีกมากมาย ลองไปใช้ดูนะคะ
ที่มา : วิธีใช้ text shortcut บนเว็บไซต์ Google Docs สร้างคำที่พิมพ์บ่อยช่วยให้พิมพ์รวดเร็วขึ้น
____________________________________________________________________________________________
ทั้ง Microsoft, Google, Zendesk, Digicert, ฯลฯ
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-9122558
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#ให้เราช่วยคุณเรื่องไอที #การสื่อสาร Netway #มีครบจบที่เดียว #Office365 #Microsoft #Google #Zendesk #Digicert