Cloud File Sharing Desktop Syncing
เมื่อได้รับข้อมูล URL และรายละเอียดการใช้งานแล้ว ให้ดำเนินการสร้าง User ก่อน (สำหรับ User: admin สามารถข้ามขั้นตอนการสร้าง User ไปที่การติดตั้งโปรแกรมได้เลย)
สร้าง User บน Cloud File Dashboard
ไปที่อีเมล์ที่สมัครไว้
คลิก Go to Netway Cloud File Sharing เพื่อตรวจสอบการ Login
แล้วไปที่ชื่อ Account (ที่สมัครไว้ตรงมุมขวา) เลือก Setting ---> Mobile & desktop เพื่อดำเนินการ Install Client ในการ Download โปรแกรม Nextcloud Client for Desktop
กดเลือก OS Client ที่ต้องการติดตั้ง แล้วดำเนินการติดตั้งโปรแกรมตามปกติ
เมื่อติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้ว Double Click ที่โปรแกรม Nextcloud
กรอกข้อมูล URL ที่ Login ตามด้านบน
คลิก Next จะ Link ไปที่ Browser เพื่อ Grant สิทธิ์สำหรับ Access
คลิก Login และคลิก Grant access
พร้อมสำหรับการเชื่อมต่อ
กลับมาที่โปรแกรม Nextcloud
เราสามารถเลือก Folder สำหรับเก็บไฟล์ได้โดยคลิกที่ Local Folder
หรือเลือก Sync ข้อมูลจาก Cloud File เฉพาะ Folder ที่ต้องการได้จาก
กด Connect เพื่อเชื่อมต่อกับ Cloud File Server
เมื่อ Sync ข้อมูลเรียบร้อย
เมื่อเปิด Folder ที่ Sync ข้อมูล (ในตัวอย่างคือ D:\Cloud File Sharing) จะพบไฟล์หรือ Folder ที่มีข้อมูลเช่นเดียวกับ Cloud File Server ดังรูป
เสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งค่า
เราสามารถสร้าง Upload File ได้จาก Cloud File Server หรือบน Drive ที่ Map ไว้บน Desktop ได้ทันที ซึ่งข้อมูลที่ถูกสร้างหรือ Upload จะดำเนินการ Sync ได้แบบ Realtime รวมถึงไฟล์ Document ที่ดำเนินการแก้ไขด้วย ไม่ว่าจะแก้ไขจาก Cloud File Server หรือ Document Editor บน Desktop เช่น Microsoft Office