สวัสดีทุกๆ ท่านครับ วันนี้เน็ตเวย์คอมมูนิเคชั่นจะมาแนะนำเมนู Message Trace บน Microsoft Admin Center ที่สามารถตรวจสอบว่าเราได้รับอีเมลหรือไม่ และสามารถส่งไปหาได้หรือไม่ที่เมนูนี้ครับ
พร้อมกันรึยังครับ! สำหรับขั้นตอนการใช้งานมีเพียง 7 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ครับ
- เข้าอีเมลของท่านด้วย คลิก >> office.com (สำหรับ Admin เท่านั้น)
- เลือกเมนู Admin เพื่อเข้า Exchange admin center
- ไปที่ Dashboard เลือกเมนู Mail Flow และหัวข้อ Message Trace
- กำหนดเงื่อนไขในการสืบค้น รายละเอียดดังนี้
- Date rangs = สามารถกำหนดเพื่อค้นหาข้อความที่ ส่งหรือรับภายใน 24 ชั่วโมง, 48 ชั่วโมง, 7 วัน, หรือกำหนดเองภายใน 90 วันที่ผ่านมา
- Time zone = เลือกช่วงเวลาของประเทศที่ต้องการค้นหา (แนะนำเป็น UTC +7 Bangkok,)
- Delivery status = เลือกเงื่อนไขสถานะการตรวจสอบ (แนะนำ All)
- Message ID: = หากท่านทราบ ID ของข้อความสามารถนำมาตรวจใส่ที่ช่องนี้และตรวจสอบได้ทันที - Sender และ Recipent = ระบุข้อความจากหรือถึงบุคคลหรือกลุ่ม ใช้ที่อยู่อีเมลแบบเต็มหรือสัญลักษณ์แทนในรูปแบบ: *@contoso.com เมื่อระบุสัญลักษณ์แทนจะไม่สามารถใช้ที่อยู่อื่นได้
- เมื่อท่านใส่ข้อมูลที่ต้องการตรวจสอบแล้วให้คลิกที่ปุ่ม Search แล้วระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ
- เราสามารถกดดับเบิ้ลคลิกที่รายการแสดงเพื่อดูรายละเอียดต่างๆ ได้ดังนี้
ดูรายละเอียด Message Trace เพิ่มเติมจากทาง Microsoft365 ได้ที่
คลิก >> Message trace in the Security & Compliance Center
ง่ายใช่ไหมครับ เพียงแค่ 7 ขั้นตอนเราก็สามารถตรวจสอบข้อความ รับ/ส่ง อีเมล บน Exchange Admin Center ได้ตัวตนเอง ประโยนช์ที่จะได้รับเราสามารถนำข้อมูลต่างๆ มาวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อนำแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที
ฝากติดตามเน็ตเวย์ฯ และโอกาสจะมีข้อมูลดีๆ และการใช้งานต่างๆ มานำเสนออีก สำหรับวันนี้ สวัดีครับทุกท่าน
ช่องทางติดต่อเน็ตเวย์ คอมมูนิเคชั่น
Line : @netway (มี @ ด้านหน้า) หรือ http://bit.ly/line-netway
Facebook : m.me/netway.offcial
Tel : 02-0551095
Email : support@netway.co.th
Web Chat : https://netway.co.th/
#เน็ตเวย์ช่วยคุณได้ #Support24ชั่วโมง