จากที่มีผู้ใช้งาน Microsoft Teams เป็นจำนวนมาก จึงมักมีคำถามเกิดขึ้นเสมอว่า เราจะสามารถทราบได้อย่างไร ว่ามีคนเข้าร่วมประชุมกี่คนหรือมีใครบ้างที่เข้าร่วมประชุม
ล่าสุดทาง Microsoft Teams มีการอัพเดทฟีเจอร์เพื่อให้ผู้จัดการประชุมสามารถดาวน์โหลดรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมได้แล้ว โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
- ผู้ใช้งานที่สามารถดาวน์โหลดรายชื่อได้ ต้องเป็นสิทธิ์ Organizer เท่านั้น (ผู้สร้างการประชุม)
- หากไม่สามารถใช้งานได้ จะต้องเปิดฟีเจอร์นี้ด้วยสิทธิ์ Admin สามาารถดูคู่มือเพิ่มเติมได้ที่ Manage meeting policies in Teams
- การดาวน์โหลดรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม จำเป็นจะต้องดาวน์โหลดก่อนการประชุมสิ้นสุดลง (End meeting)
วิธีการดาวน์โหลดรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม
- ให้ผู้สร้างการประชุมเข้าไปยังการประชุมที่ต้องการ และเลือก Show paticipant
- ในหน้าต่าง Participants จะมีสัญลักษณ์ . . . ให้กดที่สัญลักษณ์ดังกล่าว และเลือก Download attendance list
- ไฟล์ที่ได้รับ จะเป็นไฟล์ CSV โดยจะมีรายละเอียด ตามภาพ
(ในกรณีที่ Download ในขณะที่ยังไม่มีคนออกการประชุม)
(ในกรณีที่ Download มีทั้งผู้เข้าร่วมและออกจากการประชุม)
จะเห็นได้ว่า หากเป็น Guest ที่เราเพียงส่ง Link ให้ฝ่ายตรงข้าม เมื่อใส่ชื่อใดในเข้าการประชุม ก็สามารถแสดงค่าได้ตามปกติ แต่จะมีสัญลักษณ์ Guest ตามท้าย ดังเช่นตัวอย่าง
เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถเก็บประวัติการเข้าร่วมประชุมของผู้เข้าร่วมประชุมท่านอื่นๆ ได้แล้วครับ